Cụ thể, tổng doanh thu toàn ngành Game di động đã đạt 77 tỉ Nhân Dân Tệ tính đến tháng 6 năm nay, tăng 21,5% so với cùng kì năm ngoái.
Dù tốc độ tăng trưởng doanh thu Game di động trong tháng 06/2019 nhanh hơn con số 12,9% của mốc tháng 06/2018, thế nhưng, nó vẫn "không là gì" so với mức tăng trường doanh thủ 50-80% tại cùng kì từ năm 2015 đến 2017 – thời điểm mà sự thâm nhập của smartphone đang tăng mạnh tại thị trường 1,4 tỉ dân.
Tính đến tháng 06/2019, có đến 691 triệu người dùng tại Trung Quốc đang chơi game di dộng, cao hơn con số 621 triệu trong tháng 12/2018, khi chính quyền Trung Quốc đã nới lỏng quá trình phê duyệt cho những tựa game mới. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp so với 772 triệu người dùng vào tháng 02/2018.
Theo QuestMobile, có hơn 320 tựa game bên trong ứng dụng nhắn tin Wechat của Tencent. Và mỗi ứng dụng lại có hơn một triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tính đến tháng 6 năm nay. Đối với các ứng dụng smartphone thông thường, chỉ có 140 trong số chúng đạt được hơn một triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Những người dùng có độ tuổi từ 19 đến 35 chiếm 2/3 tổng số lượng người chơi game di động tại Trung Quốc tính đến tháng 06/2019. Trong khi đó, số lượng người chơi là nữ cũng tăng rất nhanh chóng, chiếm 47% trên tổng số người chơi game di động.
Một người chơi game di động tại Trung Quốc trung bình thường dành khoảng 18,5 giờ để chơi, thấp hơn so với 19,6 giờ so với cùng kì năm ngoái.
Mỹ kì vọng sẽ vượt qua vị thế dẫn đầu của Trung Quốc để trở thành thị trường chơi game hàng đầu thế giới trong năm nay bởi lệnh cấm phê duyệt game mới từ cuối năm ngoái của Trung Quốc đã khiến toàn bộ thị trường cảm thấy ớn lạnh, theo một nghiên cứu vào hồi tháng 6 của Newzoo.
Trung Quốc hiện đang là thị trường chơi game lớn nhất thế giới trong 3 năm qua. Dự kiến, doanh thu game trong năm 2019 của đất nước tỉ dân này sẽ đạt 36,5 tỉ USD, thấp hơn một chút so với con số 37 tỉ USD tại Mỹ. Theo Newzoo, doanh thu chủ yếu tại Mỹ đến từ sự tăng trưởng trong thị trường di động và máy chơi game console.
TH