Ông Anil Nanduri thuộc hãng Intel cho biết, công nghệ này sẽ "thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và ảo" bằng cách tạo ra sự tương tác với các thiết bị không chỉ đơn thuần là bàn phím, chuột và màn hình cảm ứng. Cụ thể, nhờ theo dõi những thay đổi trên khuôn mặt bạn, cảm biến camera có thể nhận biết xem bạn có đang thích chơi một trò chơi cụ thể hay không.
Không chỉ có vậy, camera sẽ theo dõi ánh mắt của người dùng và xác định được người đó có đang gặp khó khăn trong lúc đọc hay không. Điều này đặc biệt hữu dụng khi trẻ em gặp phải các từ mà chúng không hiểu trong quá trình đọc sách. Ngoài ra, với khả năng cảm biến chiều sâu của các vật thể, camera còn có thể theo dõi đường nét, đặc điểm và tầm nhìn của đối tượng, rồi sử dụng thông tin đó để nhận biết xem đối tượng cụ thể là gì.
Ngọc Anh (Theo Networkworld)